ตู้หยอดเหรียญไม่พบข้อมูลผู้ใช้

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (3.6.56) บริการตอบคำถามได้รับแจ้งจาก อ.อัฟฟาน หะยีเจ๊ะมะ ว่าไม่สามารถ login ตู้หยอดเหรียญ* เพื่อเติมเงินค่าพิมพ์งานได้ ทั้งที่เพิ่งใช้ PSU Passport ต่ออายุการยืมหนังสือในเวลาก่อนหน้านั้นไม่นาน (PSU Passport ไม่ผิดแน่นอน)


จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ login ไม่ผ่าน เนื่องจากไม่มีข้อมูลผู้ใช้นี้อยู่ในระบบ IT-Zone เนื่องจากอาจารย์ไม่เคยเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ในจุด IT-Zone มาก่อนเลย ส่งผลให้ระบบตู้หยอดเหรียญไม่สามารถค้นหาผู้ใช้ Account อ.อัฟฟานเจอ (เป็นระบบรักษาความปลอดภัยและป้องกันการทำรายการผิดของตู้หยอดเหรียญ)

สรุปคือ ผู้ใช้ภายในที่จะ login ตู้หยอดเหรียญผ่าน จะต้องมีข้อมูลผู้ใช้อยู่ในระบบ IT-Zone นั่นคือเคยใช้งานคอมพิวเตอร์ในจุด IT-Zone มาก่อน (ส่วนผู้ใช้ภายนอกแค่ต้องได้รับการเพิ่มบัญชีใหม่จากบัตรเข้าสู่ระบบ)

*ตู้หยอดเหรียญ สำหรับเติมโควต้างานพิมพ์ ถ่ายเอกสาร และชั่วโมงอินเตอร์เน็ต ชั้น 3 หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ ม.อ.ปัตตานี

 

Rating

Average: 3.5 (2 votes)