ประวัติการจัดการความรู้ของสำนักวิทยบริการ
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มีวิสัยทัศน์ คือ เป็นองค์กรที่มีคุณภาพการให้บริการในทุกภารกิจ และมุ่งพัฒนาองค์กรให้มีมาตรฐานคุณภาพเพื่อสนับสนุนการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย มีนโยบายคุณภาพ คือ มุ่งเน้นการให้บริการสารสนเทศ และเทคโนโลยีการศึกษาที่มีคุณภาพ และผู้ใช้บริการพึงพอใจ มีการดำเนินงานตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และตามแผนกลยุทธ์ของหน่วยงาน ตามประเด็นยุทธศาสตร์ 4 ด้าน คือ บริการทรัพยากรการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ นวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษา ที่ตอบสนองต่อภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย ระบบบริหารจัดการสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ และการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อให้องค์กรมีคุณภาพในทุกภารกิจ และสอดคล้องกับกลไกการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารสำนักวิทยบริการ จึงได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ มีหน้าที่กำหนดแผนการประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดกลุ่มงานและภาระงาน มีการจัดทำแผนการจัดการความรู้ แบบฟอร์มกิจกรรมการจัดการความรู้ รวมทั้งดำเนินการพัฒนาเว็บไซต์การจัดการความรู้ เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมคลังความรู้ ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้ พัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ และปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ผลงานและกิจกรรมของสำนักวิทยบริการสู่สาธารณะ
- 442 views