อบรมการใช้งาน Microsoft 365

 

สรุปการอบรมการใช้งาน Microsoft 365

การใช้งาน

  1. พิมพ์ http://email.psu.ac.th/
  2. เข้าสู่หน้าจอ web ของมหาวิทยาลัย
  3. ใส่ PSU Passport เพื่อลงชื่อเข้าใช้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. หน้าจอ Outlook คลิกที่เครื่องมือ ตัวเปิดใช้แอป

 

 

 

 

 

 

  1. ปรากฏ Microsoft 365 ซึ่งใช้งานได้ฟรีทั้งหมด   

 

 

 

 

  1. คลิกที่  OneDrive

 

 

 

 

 

7.ปรากฏชื่อไฟล์ของฉัน

 

 

 

 

 

 

8.คลิกที่ ใหม่ เราสามารถเลือกแอปเพื่อสร้างไฟล์เอกสารต่าง ๆ ได้ เช่น โฟลเดอร์  เพื่อใช้จัดเก็บไฟล์ Word , Excel เป็นต้น ดังตัวอย่าง

9. คลิกที่ สร้างโฟล์เดอร์  

10. ใส่ชื่อโฟล์เดอร์ที่สร้าง   

การแชร์ เป็นการแชร์เอกสารให้กับบุคคลอื่น  

 1.คลิกขวาตรงเอกสารที่ต้องการแชร์

2. คลิก แชร์

3. คลิกทุกคนมีลิงก์สามารถดูได้

4. ปรากฏการตั้งค่าลิงก์ สามารถระบุบุคลที่ต้องส่งลิงก์ไปใช้งานร่วมกันได้

5 สามารถระบุว่าให้สามารถแก้ไข โดยทำการเปลี่ยนแปลงได้ สามารถตรวจทาน คือสามารถแนะนำการเปลี่ยนแปลงได้เท่านั้น หรือสามารถดูได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ และนำไปใช้

6.คัดลอกลิงก์เพื่อนำไปใช้

7. ข้อความระบุวันที่ได้แชร์ไฟล์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rating

Average: 4 (1 vote)