อบรมการใช้งาน Microsoft 365
สรุปการอบรมการใช้งาน Microsoft 365
การใช้งาน
- พิมพ์ http://email.psu.ac.th/
- เข้าสู่หน้าจอ web ของมหาวิทยาลัย
- ใส่ PSU Passport เพื่อลงชื่อเข้าใช้
- หน้าจอ Outlook คลิกที่เครื่องมือ ตัวเปิดใช้แอป
- ปรากฏ Microsoft 365 ซึ่งใช้งานได้ฟรีทั้งหมด
- คลิกที่ OneDrive
7.ปรากฏชื่อไฟล์ของฉัน
8.คลิกที่ ใหม่ เราสามารถเลือกแอปเพื่อสร้างไฟล์เอกสารต่าง ๆ ได้ เช่น โฟลเดอร์ เพื่อใช้จัดเก็บไฟล์ Word , Excel เป็นต้น ดังตัวอย่าง
9. คลิกที่ สร้างโฟล์เดอร์
10. ใส่ชื่อโฟล์เดอร์ที่สร้าง
การแชร์ เป็นการแชร์เอกสารให้กับบุคคลอื่น
1.คลิกขวาตรงเอกสารที่ต้องการแชร์
2. คลิก แชร์
3. คลิกทุกคนมีลิงก์สามารถดูได้
4. ปรากฏการตั้งค่าลิงก์ สามารถระบุบุคลที่ต้องส่งลิงก์ไปใช้งานร่วมกันได้
5 สามารถระบุว่าให้สามารถแก้ไข โดยทำการเปลี่ยนแปลงได้ สามารถตรวจทาน คือสามารถแนะนำการเปลี่ยนแปลงได้เท่านั้น หรือสามารถดูได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ และนำไปใช้
6.คัดลอกลิงก์เพื่อนำไปใช้
7. ข้อความระบุวันที่ได้แชร์ไฟล์
- Log in to post comments
- 42 views