แนวทางจัดการปัญหาโปรแกรมชำระหนี้สินไม่สามารถตัดชำระหนี้ให้ผู้ใช้ได้แม้ผู้ใช้จ่ายเงินสำเร็จ
ปัญหาโปรแกรมชำระหนี้สินไม่สามารถตัดชำระหนี้ให้ผู้ใช้ได้แม้ผู้ใช้โอนจ่ายเงินสำเร็จ (รอนานเกิน 2 นาที) เกิดจากในช่วงเวลานั้นระบบไม่สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินจาก SCB ได้นั่นเอง สาเหตุอาจมาจากเวลานั้นระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้อง ฐานข้อมูลล่ม ฯลฯ แม้โอกาสที่เกิดขึ้นจะน้อย แต่ก็เกิดขึ้นได้ครับ เรามาดูวิธีการแก้ไขปัญหา (แบบแมนนวล) ที่เหมาะสมกัน
1. ขอเก็บภาพหลักฐานการโอนชำระหนี้สำเร็จ ผ่านแอปธนาคารจากผู้ใช้ไว้ก่อน
2. ปิดหน้าจอโปรแกรมชำระหนี้สิน กลับไปที่ระบบ ALIST ค้นรหัสบาร์โค้ดผู้ใช้ หน้าจอควรปรากฏข้อมูลผู้ใช้ยังมีหนี้สินคงค้าง