โชว์รูปของเราเวลา post comment ด้วย Gravatar

 

3 เมษายน 2556 - หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้

ก่อนอื่นต้องขอชมเชยทีมบรรณารักษ์และพี่ภัทธ์ที่ช่วยกันหาข้อมูลสิ่งพิมพ์ตามความต้องการของคุณอารียา ประสมพืช ที่ได้ขอความช่วยเหลือมาทางหน้าเว็บไซต์หอสมุดฯ ได้อย่างเรียบร้อย

http://tanee.oas.psu.ac.th/index.php?option=com_content&task=view&id=462...


และจากการกรณีดังกล่าวจะเห็นว่าเราได้ทำการสื่อสารกับผู้ใช้ผ่านทางหน้าเว็บ โดยบรรณารักษ์ (พี่น้อย) ได้โพสข้อความให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้ รวมทั้งตัวผมเองก็ได้เพิ่มต่อท้ายไปอีก 1 คอมเม้น สิ่งที่ต่างออกไปนอกเหนือจากข้อความคือ รูปประจำตัวของผมจะเป็นหน้าตาของผมเลย ต่างจากพี่น้อยและผู้ใช้ที่จะเป็นรูป "?" ที่หมายถึงไม่มีรูป ส่งผลให้อาจดูไม่ "โปร" แม้จะลงชื่อว่าเป็นบรรณารักษ์ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ก็ตาม

ตรงนี้บรรณารักษ์และผู้สนใจทุกท่านก็สามารถโชว์รูปด้วยตนเองบนเว็บไซต์หอสมุดฯ หรือบริการออนไลน์ต่าง ๆ ทั่วไปได้ง่าย ๆ ด้วยบริการที่ชื่อว่า Gravatar!!!

“Gravatar คือ บริการรูปส่วนตัวที่จะตามตัวเราไปยังเว็บไซต์ต่าง ๆ ทุกที่ ที่เราได้กระทำบางสิ่ง เช่น การเขียนความเห็นหรือเขียนบล็อก”

รายละเอียดและวิธีการสร้างรูปประจำตัวที่จะตามเราไปทุกที่บนโลกออนไลน์อยู่ในเอกสารที่แนบมาด้วยแล้วนะครับ ทุกท่านสามารถอ่านและทำตามได้อย่างสะดวกในไม่กี่ขั้นตอน

หวังว่าทิปนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน โดยเฉพาะพี่น้องบรรณารักษ์ที่จะต้องตอบข้อคำถามของผู้ใช้ผ่านเว็บไซต์หรือบริการออนไลน์ของเราต่อไป 

ขอบคุณครับ
กลุ่มงานไอทีหอสมุดฯ jfkit@oas.psu.ac.th

 

Tags

Rating

Average: 3.5 (2 votes)