JFK 360 องศา ตัวช่วยที่แสนดีของนักศึกษาน้องใหม่

 

เปิดเทอมใหม่ของทุก ๆ ปี จะมีนักศึกษาน้องใหม่ วัยใส ๆ เข้ามาเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย น้องใหม่จะต้องเจอกับสิ่งใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ สถานที่เรียนใหม่ ความแปลกตาของผู้คน สถานที่ที่ยังไม่คุ้นเคย อะไรอยู่ตรงไหน อย่างไร ใครจะช่วยน้องใหม่ได้บ้างหนอ....

หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ เป็นสถานที่สำคัญในการสนับสนุนการเรียนการสอนของนักศึกษาใหม่ หากน้องใหม่คนใดที่เรียนรู้ขุมทรัพย์ที่ช่วยค้นคว้าหาความรู้ได้เร็วเพียงใด น้อง ๆ คนนั้นก็จะมีแหล่งขุมทรัพย์ในมืออันมหาศาล เพื่อการเรียนรู้ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย และสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต  วันนี้จะขอแนะนำตัวช่วยที่จะทำให้น้องใหม่รู้จักหอสมุดฯ ได้รวดเร็วขึ้น ไปดูกันเลยค่ะ

JFK 360 องศา เป็นห้องสมุดเสมือนจริง ที่แนะนำให้นักศึกษาได้ทราบว่า หอสมุดฯ มีกี่ชั้น มีอะไรอยู่ชั้นไหน อย่างไร นักศึกษาสามารถเข้าถึงห้องสมุดเสมือนจริงได้ด้วยตนเองอย่างสะดวกทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยการท่องไปตามจุดเยี่ยมชมต่าง ๆ ในแต่ละชั้นของอาคารด้วยการควบคุมผ่านเมาส์และคีย์บอร์ด คลิกเพื่อไปชมห้องสมุดเสมือนจริงกันเลยค่ะ

เข้าใช้ JFK 360  องศา จากหน้าจอ website ของหอสมุดฯ ด้านขวามือ

 

 

เมื่อคลิกไอคอน JFK 360 องศา จะปรากฏภาพของอาคารสำนักวิทยบริการ คลิกปุ่มกระพริบเพื่อเข้าไปชมในอาคารดังภาพ

 

 

 

จุดแรกจะเป็นบริการเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์โดยรอบ หากนักศึกษาต้องการเข้าไปชมภายในหอสมุดฯ ให้คลิกลูกศรเพื่อเข้าไปชมบริเวณภายในชั้น 1 ค่ะ

 

นักศึกษาก็จะสามารถมองเห็นภาพบรรยากาศโดยรอบของแต่ละชั้น และนอกจากนี้แต่ละชั้นยังมีแผนผังให้ทราบว่ามีบริการอะไรบ้าง

 

เมื่อบริเวณชั้นใดมีห้องหรือมุมต่าง ๆ  ก็สามารถคลิกตามลูกศรเพื่อเข้าไปดูยังห้องต่าง ๆ ได้ เช่น ห้องพุทธทาส

ตัวอย่างการชมห้องสมุดเสมือนจริงอาคารเก่า ชั้น 2 หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้

หากต้องการเปลี่ยนชั้น สามารถคลิกเลือก เมนูชั้นต่าง ๆ บริเวณด้านบนมุมขวา หรือเมนูด้านล่างได้ตามต้องการค่ะ

 

 

JFK 360 องศา ห้องสมุดเสมือนจริงเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับน้องใหม่ที่อยากรู้จักห้องสมุดก่อนใคร ๆ จากโลกเสมือนจริงทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล้วอย่าลืมเแวะมาชม มาใช้บริการห้องสมุดของจริงกันด้วยนะคะ

 

Rating

Average: 3 (2 votes)