การใช้งานรีโมทคอนโทรลเครื่อง Windows ในสำนักงานบนเครื่อง Mac OS

 

       บทความนี้จะแนะนำวิธีการใช้งานรีโมทคอนโทรลเครื่อง Windows ในสำนักงานโดยใช้เครื่อง Mac OS และหากคุณต้องการรีโมทคอนโทรลเครื่อง Windows จากภายนอกสำนักงานคุณจะต้องติดตั้งและใช้งาน VPN ด้วย ตามขั้นตอนด้านล่าง:

  1. ตรวจสอบว่าคุณได้ติดตั้งโปรแกรม Remote Desktop Connection บนเครื่อง Mac OS ของคุณแล้ว โปรแกรมนี้สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Microsoft หรือผ่าน App Store บน Mac OS.

  2. ตรวจสอบว่าคุณได้ติดตั้งและเชื่อมต่อ VPN กับสำนักงานของคุณเรียบร้อยแล้ว โปรดติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายของคุณหากคุณไม่แน่ใจว่าต้องการเชื่อมต่อ VPN อย่างไร.

  3. เมื่อคุณได้เชื่อมต่อ VPN แล้ว, เปิดโปรแกรม Remote Desktop Connection บนเครื่อง Mac OS ของคุณ.

  4. ป้อนที่อยู่ IP หรือชื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows ที่คุณต้องการเข้าถึงในกล่องข้อความ "Computer" ในโปรแกรม Remote Desktop Connection.

  5. คลิกที่ปุ่ม "Options" เพื่อเข้าสู่การตั้งค่าขั้นสูง.

  6. เลือกแท็บ "Advanced" และตรวจสอบหัวข้อ "Connect from anywhere" ในส่วน "Connectivity".

  7. คลิกที่ปุ่ม "Connect" เพื่อเริ่มต้นการเชื่อมต่อ.

  8. ในหน้าต่างล็อกอินของระบบ Windows, ใส่ข้อมูลการเข้าสู่ระบบของคุณเพื่อเข้าสู่ระบบ Windows.

  9. เมื่อคุณเข้าสู่ระบบ Windows ผ่าน Remote Desktop Connection จากเครื่อง Mac OS ของคุณ, คุณสามารถควบคุมและทำงานบนเครื่อง Windows ได้เหมือนกับการใช้งานบนเครื่อง Mac OS ของคุณเอง.

อย่างไรก็ตาม, เครื่อง Windows ในสำนักงานต้องต่อสายแลนและใช้ VPN เพื่อรีโมทคอนโทรลเครื่อง Windows จากภายนอกมหาวิทยาลัยของคุ

 

Rating

Average: 5 (1 vote)