การจัดการความรู้ (Knowledge Management) ในการตลาด
ความสำคัญของการจัดการความรู้ในงานการตลาด
การจัดการความรู้ (Knowledge Management หรือ KM) เป็นกระบวนการที่ช่วยในการรวบรวม จัดเก็บ และนำความรู้ที่มีอยู่ในองค์กรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในภาคการตลาด KM มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าให้กับองค์กร การนำความรู้ที่มีอยู่มาใช้ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดช่วยให้องค์กรสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
กระบวนการจัดการความรู้ในงานการตลาด