การขอรับเงินค่าประกันสมาชิกห้องสมุดคืน
การขอรับเงินค่าประกันสมาชิกห้องสมุดคืน
สมาชิกห้องสมุดประเภทบุคคลภายนอกยืมได้จะมีการเก็บค่าประกัน 500 บาท และจะคืนค่าประกันนี้เมื่อผู้ใช้ยกเลิกการเป็นสมาชิกกับห้องสมุด โดยมีขั้นตอนการคืนเงินค่าประกัน ดังนี้
1. ตรวจสอบหนี้สินในระบบ ALIST ว่าผู้ใช้มีค้างส่งหนังสือ หรือค้างค่าปรับในระบบหรือไม่ หากมีให้ผู้ใช้นำหนังสือมาคืน และชำระค่าปรับให้เรียบร้อยก่อน
ภาพที่ 1 แสดงบัตรสมาชิกบุคคลภายนอก
2. เมื่อทำตามขั้นตอนที่ 1 เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการลบข้อมูลสมาชิกในระบบ ALIST โดยเลือกเมนู "ข้อมูลสมาชิก" จากนั้น เลือก "Delete Patron"
3. ให้ผู้ใช้กรอกแบบฟอร์มขอรับเงินค่าประกันคืน และใบสำคัญรับเงิน อย่างละ 2 ฉบับ
ภาพที่ 2 แสดงตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์มใบสำคัญรับเงิน
ภาพที่ 3 แสดงตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์มขอรับเงินค่าประกันคืน
4. นำเอกสารทั้ง 2 ชุด แนบด้วยใบเสร็จรับเงินค่าประกัน นำส่งงานการเงิน
ภาพที่ 4 แสดงตัวอย่างใบเสร็จรับเงินค่าประกัน
5. รับเงินสำรองจ่ายค่าประกันที่หัวหน้างานบริการเพื่อจ่ายให้ผู้ใช้ ณ วันที่มายื่นขอรับเงินค่าประกัน
- Log in to post comments
- 492 views