คู่มือขั้นตอนการใช้งาน “ระบบติดตามสถานะการยืม ILL” หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้
ผู้ใช้บริการที่ต้องการติดตามสถานะการยืมระหว่างห้องสมุด สามารถดำเนินการได้ตามรายละเอียดในคู่มือ ระบบติดตามสถานะการยืม ILL ได้เลยค่ะ โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
- เข้าสู่เว็บไซต์ https://salisale.wixsite.com/jfkill จะปรากฏหน้าจอดังภาพประกอบที่ 1 ผู้ใช้บริการสามารถกรอกแบบฟอร์มผ่านออนไลน์บนเว็บไซต์นี้ หรือผ่านฐานข้อมูล EDS ดังที่ได้แนะนำไว้แล้วข้างต้น หรือผ่านเว็บไซต์ UC ภาพประกอบที่ 1 เว็บไซต์ฟอร์มยืมระหว่างห้องสมุดออนไลน์
- หากผู้ใช้บริการประสงค์ตรวจสอบสถานะการยืมระหว่างห้องสมุดว่าอยู่ในขั้นตอนใด เอกสารมาหรือยัง หรือยังตกค้างอยู่ที่ใด บรรณารักษ์สามารถตรวจสอบได้ผ่านระบบออนไลน์ จากเว็บไซต์ https://salisale.wixsite.com/jfkill ได้ โดยคลิกที่ปุ่ม “ระบบติดตามสถานะการยืม ILL” ภาพประกอบที่ 2
ภาพประกอบที่ 2 ช่องทางการเข้าสู่ระบบติดตามสถานะการยืม ILL - หน้าจอ Log in ระบบติดตามสถานะการยืม ILL ดังภาพประกอบที่ 3
ภาพประกอบที่ 3 หน้าจอ Log in เข้าสู่ระบบติดตามสถานการณ์ยืม ILL
- บรรณารักษ์กรอกรายละเอียดรหัสผ่านเข้าสู่ระบบดังนี้ (ภาพประกอบที่ 3)
- user name : ill
- password : ill
- code : 08898386
- ปรากฏหน้าจอระบบดังภาพประกอบที่ 4 จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “กล่องงาน” เพื่อดูรายการยืม ILL ทั้งหมด จะปรากฏหน้าจอดังภาพประกอบที่ 5
ภาพประกอบที่ 4 แสดงหน้าจอของระบบติดตามสถานการณ์ยืม ILL ทั้งหมด
ภาพประกอบที่ 5 แสดงหน้าจอรายการยืม ILL ทั้งหมด
- หน้าจอระบบจัดเรียงรายการคำขอตามลำดับการป้อนข้อมูล ดังนั้น การยืมระหว่างห้องสมุดล่าสุดจะปรากฏอยู่ด้านบนสุด หากต้องการทราบรายละเอียด ILL no. เลขที่เท่าไหร่ สามารถคลิกเข้าดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมแต่ละรายการได้ ปรากฏดังภาพประกอบที่ 6
ภาพประกอบที่ 6 แสดงรายละเอียดสถานะการดำเนินงานยืม ILL
- บรรณารักษ์สามารถสื่อสารแจ้งบรรณารักษ์ยืมระหว่างห้องสมุดหรือบรรณารักษ์ประจำเคาท์เตอร์ตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าได้หากมีการดำเนินการใดๆ เพิ่มเติมในช่อง librarian และสามารถแนบไฟล์ได้ไม่เกินขนาด 10 MB ดังภาพประกอบที่ 7 เมื่อบรรณารักษ์เพิ่มข้อมูลที่ต้องการสื่อสารเรียบร้อยแล้ว จากนั้นคลิกปุ่มส่ง สามารถกลับหน้ารวมของระบบได้โดยคลิกที่ปุ่ม “กล่องงาน”
ภาพประกอบที่ 7 แสดงหน้าต่างสำหรับบรรณารักษ์กรอกความคิดเห็นหรือข้อความสื่อสารเพิ่มเติม
- Log in to post comments
- 107 views