เทคนิคการป้องกันปัญหาฟอนต์เพี้ยน สำหรับพิมพ์เอกสารและการนำไปเปิดใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์อื่น
หลายคนอาจจะเจอปัญหาเวลาต้องการสั่งพิมพ์เอกสารหรือรายงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ อย่างเช่น กรณีไปใช้บริการสั่งพิมพ์ที่ร้านอินเทอร์เน็ต แล้วพบปัญหาต้องมานั่งแก้ไฟล์เอกสาร เนื่องด้วยปัญหาฟอร์นเพี้ยนนั่นเอง ทำให้เสียเวลาไม่น้อย วันนี้มีเทคนิคการป้องกันปัญหาฟอนต์เพี้ยน ทั้งการสั่งพิมพ์เอกสารและการนำไปเปิดใช้ทั้งบนออนไลน์หรือบนเครื่องอื่น ๆ โดยมีวิธีง่ายๆ คือ เทคนิคการบันทึกแบบฝังฟอนต์ ใน เอกสาร Microsoft Word มีขั้นตอน ดังนี้
1.กรณีที่เอกสารเราอยู่ในอีเมล ให้ทำการเปิดอีเมลแล้วดาวน์โหลดเอกสาร เมื่อเราจะทำการ Save เอกสาร จะขึ้นหน้าต่าง โดยให้ไปตั้งค่าที่เครื่องมือ Tool แล้วกดเลือกเมนูย่อยคือ Save Options ดังรูปที่ 1
รูปที่ 1 รูปภาพแสดงหน้าจอการบันทึกเอกสาร
2.หลังจากนั้นจะขึ้นหน้าต่าง ให้กดในช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ของ Embed fonts in the file แล้วกด “OK” ดังรูปที่ 2
รูปที่ 2 รูปภาพแสดงหน้าจอการตั้งค่าในการฝังฟอนต์
3. ต่อไปให้ทำการกด OK อีกรอบ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
รูปที่ 3 รูปภาพแสดงหน้าจอเสร็จสิ้นของการบันทึกเอกสาร
Thailand Microsoft in Education. (2563). เทคนิคการบันทึกแบบฝังฟอนต์ ใน Word. สืบค้น 16 มิถุนายน 2563, จาก https://www.facebook.com/PILThailand/photos/a.220918397921258/3189818251031243/?type=3&theater
- Log in to post comments
- 461 views