การขอรับเงินค่าประกันสมาชิกห้องสมุดคืน

การขอรับเงินค่าประกันสมาชิกห้องสมุดคืน

   สมาชิกห้องสมุดประเภทบุคคลภายนอกยืมได้จะมีการเก็บค่าประกัน 500 บาท และจะคืนค่าประกันนี้เมื่อผู้ใช้ยกเลิกการเป็นสมาชิกกับห้องสมุด โดยมีขั้นตอนการคืนเงินค่าประกัน ดังนี้

1.  ตรวจสอบหนี้สินในระบบ ALIST ว่าผู้ใช้มีค้างส่งหนังสือ หรือค้างค่าปรับในระบบหรือไม่ หากมีให้ผู้ใช้นำหนังสือมาคืน และชำระค่าปรับให้เรียบร้อยก่อน

ภาพที่ 1 แสดงบัตรสมาชิกบุคคลภายนอก​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

2. เมื่อทำตามขั้นตอนที่ 1 เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการลบข้อมูลสมาชิกในระบบ ALIST โดยเลือกเมนู "ข้อมูลสมาชิก" จากนั้น เลือก "Delete Patron"

3. ให้ผู้ใช้กรอกแบบฟอร์มขอรับเงินค่าประกันคืน และใบสำคัญรับเงิน อย่างละ 2 ฉบับ

ภาพที่ 2 แสดงตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์มใบสำคัญรับเงิน

ภาพที่ 3 แสดงตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์มขอรับเงินค่าประกันคืน

​​​​​​​4. นำเอกสารทั้ง 2 ชุด แนบด้วยใบเสร็จรับเงินค่าประกัน นำส่งงานการเงิน

ภาพที่ 4 แสดงตัวอย่างใบเสร็จรับเงินค่าประกัน

5. รับเงินสำรองจ่ายค่าประกันที่หัวหน้างานบริการเพื่อจ่ายให้ผู้ใช้ ณ วันที่มายื่นขอรับเงินค่าประกัน

 

Rating

No votes yet